05-Lĩnh vực bảo trợ xã hội

Thủ tục xác nhận đơn xin hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần

07:12 09/04/2018

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân xuất trình sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú và nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Bước 2: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã:

Kiểm tra, hướng dẫn cho cá nhân chỉnh sửa, bổ sung nếu hồ sơ chưa hoàn chỉnh.

Tiếp nhận hồ sơ và ghi phiếu hẹn trả kết quả.

Bước 3: Trả kết quả cho người thực hiện thủ tục hành chính:

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã trả kết quả cho người thực hiện thủ tục hành chính. Trường hợp không thực hiện thủ tục hành chính phải thông báo bằng văn bản cho người thực hiện thủ tục hành chính.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xin lỗi người thực hiện thủ tục hành chính bằng văn bản trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hơn thời gian quy định hoặc trong trường hợp người thực hiện thủ tục hành chính phải đi lại nhiều lần để hoàn chỉnh hồ sơ do lỗi của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Cách thức thực hiện: Tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

Thành phần hồ sơ, bao gồm: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần (theo mẫu).

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận cá nhân hiện cư trú tại địa phương vào đơn xin hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần và trả kết quả cho cá nhân.

Phí, lệ phí: Không.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần (theo mẫu số 14-HSB Ban hành kèm theo Quyết định số 777/QĐ-BHXH).

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

 Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006.

 Nghị định số 52/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ về việc hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về Bảo hiểm xã hội bắt buộc.

 Nghị định số 94/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

          + Quyết định số 777/QĐ-BHXH ngày 17 tháng 5 năm 2010 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy định về hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội.

Thủ tục hành chính:Tải về

Biểu mẫu đính kèm:Tải về

các tin khác
  • <<
  • <
  • 1
  • >
  • >>