Cải cách hành chính

Tăng cường giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

03:57 29/02/2024

Trong 3 tuần đầu của tháng 2, huyện Chợ Mới đạt: 69,81/100 điểm, xếp hạng 8/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh An Giang, xếp loại “trung bình” theo chỉ số điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Responsive image

Để tiếp tục đạt chỉ tiêu, yêu cầu đặt ra trong năm 2024, văn phòng HĐND - UBND huyện Chợ Mới đề nghị: thủ trưởng các cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện rà soát các tiêu chí của Bộ chỉ số và chấn chỉnh, thực hiện tốt các tiêu chí. Đảm bảo 100% hồ sơ tiếp nhận thực tế trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. 

Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh Chợ Mới và các phòng chuyên môn thường xuyên chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện thủ tục hành chính có thu phí, lệ phí triển khai thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính (Lĩnh vực đất đai) theo quy định.

Các đơn vị thường xuyên theo dõi và đẩy mạnh thực hiện tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và giải quyết dứt điểm các hồ sơ trễ hẹn.

Bộ phận Một cửa huyện chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện rà soát đẩy mạnh triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí các lĩnh vực và nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai. Đôn đốc các ngành liên quan thực hiện TTHC đảm bảo thời gian theo quy định.

Phòng Văn hóa - Thông tin: Rà soát và phối hợp với các xã, thị trấn khắc phục các chỉ số còn thấp, sớm tìm giải pháp thực hiện có hiệu quả ổn định các chỉ số trong thời gian tới.

Phòng Tư pháp: Theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính./.

 

Bảo Dinh

các tin khác
  • <<
  • <
  • 1
  • >
  • >>